Đây có vẻ như là Tiếng thét câm lặng khiến các nhà khoa học của NASA ngạc nhiên

Các nhà khoa học đã bị nhức nhối bởi những âm thanh “tiếng huýt sáo” kỳ quái phát ra từ Trái đất bên trong các vòng của Thổ tinh. Hãy lắng nghe.


Âm thanh được thu thập bởi một tàu vũ trụ đi qua giữa sao Thổ và nhẫn của nó đã được quay trở lại trái đất – và nó khiến cho các nhà khoa học một chút bối rối.
Tàu vũ trụ Cassini của NASA lặn xuống giữa sao Thổ và vòng trong nhất của nó – một khu vực mà không có vật nhân tạo nào đã viếng thăm trước đây.
Các nhà khoa học rất hứng thú khi nghe những gì mà Cassini cung cấp, nhưng ngạc nhiên khi thấy một sự im lặng kỳ diệu. Không gian giữa sao Thổ và nhẫn của nó dường như “không có bụi”, một sự ngạc nhiên có nghĩa là tất cả các nhà khoa học đều nghe được âm thanh “huýt sáo” kỳ diệu.
NASA đã đăng một tệp âm thanh trực tuyến, vì vậy bạn có thể nghe thấy những gì đã được chiếu lại từ bên trong Saturn.

Giám đốc dự án của Cassini, Earl Maize của Phòng thí nghiệm Phản lực Động cơ của NASA ở Pasadena, California nói: “Vùng giữa các vòng tròn và sao Thổ là” trống rỗng lớn “, rõ ràng.
“Cassini sẽ tiếp tục cuộc hành trình, trong khi các nhà khoa học nghiên cứu bí ẩn về lý do tại sao mức độ bụi thấp hơn nhiều so với dự kiến.”
Các “âm thanh” của các vòng tròn của sao Thổ thực ra là các hạt bụi, có thể được nghe bằng máy dò plasma plasma của tàu vũ trụ.
Trở lại vào cuối năm 2016, Nasa ghi lại rất nhiều tiếng ồn hạt bụi.
Nhưng chỉ vài tháng sau, hành tinh bí ẩn này đã im lặng.

Thay vì tiếng réo, có thể được nghe thấy trong phút đầu tiên và 18 giây trong đoạn video ở trên, các bản thu âm tháng 4 thật yên tĩnh.
Nó phải có đầy đủ các âm thanh phát ra từ các hạt bụi trào lên nhau.

Tàu vũ trụ lặn giữa sao Thổ và vòng ngoài của hành tinh. Ảnh: NASA / JPL-Caltech – APSource: AP

Thay vào đó, nó có vẻ giống như tĩnh từ màn hình TV và tiếng ồn huýt sáo không thể giải thích được.
Nasa tuyên bố tiếng huýt sáo là một loại sóng plasma mà họ sẽ điều tra thêm.
Nhà khoa học Cassini, William Kurth, cho biết: “Thật là một chút mất phương hướng – chúng tôi không nghe những gì chúng tôi mong muốn nghe”.
Cassini đã trải qua 12 năm theo dõi Saturn, nhưng đã lên kế hoạch sụp đổ lên hành tinh vào tháng Chín, sau khi hoàn thành sứ mệnh cuối cùng.

Hình ảnh này chưa được xử lý của NASA phát hành ngày 27 tháng 4 năm 2017 cho thấy các đặc điểm trong bầu khí quyển của sao Thổ từ gần hơn bao giờ hết. Nguồn: AFP

Post Comment