Nhiếp ảnh gia chụp lại thời điểm cô ấy bị giết

Nhiếp ảnh gia chụp lại thời điểm cô ấy bị giết

Đó là giây phút chia rẽ mà tuyên bố năm cuộc đời, và thấy khoảnh khắc cuối cùng của họ bị đóng băng mãi mãi.

Một nhiếp ảnh gia quân đội đã bắt giữ cô ta và bốn người khác bị giết ở Afghanistan, với bức ảnh hiện đang được quân đội Hoa Kỳ thả ra gần 4 năm sau đó.

Ảnh chụp bởi Hilda Clayton vào thời điểm cô ấy bị giết chết khi một ống vữa vô tình bị nổ tung trong suốt thời kỳ Afghan …


Ảnh chụp bởi Hilda Clayton vào lúc cô bị giết chết khi một ống phao vô tình phát nổ trong một cuộc tập trận lửa hỏa hoạn tập trận ở Afghanistan. Ảnh: Quân đội Hoa Kỳ

Vào ngày 2 tháng 7 năm 2013, một ống phao đã vô tình nổ tung trong khi chuyên gia Hilda Clayton chụp hình một cuộc tập trận huấn luyện bắn lửa sống ở Afghanistan với bốn binh lính ANA, một người mà cô đã tập luyện trong lĩnh vực nhiếp ảnh chiến đấu.
Bây giờ, những bức ảnh chụp bởi Clayton và học viên 22 tuổi đã được xuất bản trong tạp chí Tạp chí Quân đội Quân đội tháng 5-6.
Một bức ảnh khác của một người lính Afghanistan Hilda Clayton đã được đào tạo về báo ảnh và được quân đội Hoa Kỳ thả ra.
Một bức ảnh khác của một người lính Afghanistan Hilda Clayton đã được đào tạo về báo ảnh và được quân đội Hoa Kỳ thả ra. Ảnh: Quân đội Hoa Kỳ
Theo bài báo đi kèm, tai nạn xảy ra trong “thời điểm chiến đấu quyết định của chiến tranh, khi cần thiết cho ANA (Quân đội Quốc gia Afghanistan) ngày càng phải chịu trách nhiệm về các hành động quân sự”.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết thêm rằng bài báo nhằm làm nổi bật bình đẳng giới và những nguy cơ “những người đàn ông và phụ nữ quân đội phải đối mặt trong việc đào tạo và chiến đấu”.

Quảng cáo

“Cái chết của Clayton tượng trưng cho cách mà những người lính nữ ngày càng phơi bày những tình huống nguy hiểm trong việc huấn luyện và chiến đấu ngang bằng với những người đàn ông”, bài báo viết.

Các bức ảnh đã được xuất bản với sự cho phép của gia đình Clayton.

Chuyên gia Hilda Clayton giờ đây đã có một giải thưởng có tên trong danh dự của cô.
Chuyên gia Hilda Clayton giờ đây đã có một giải thưởng có tên trong danh dự của cô. Ảnh: Quân đội Hoa Kỳ
Quân đội cho biết gia đình nên tự hào.

“Clayton không chỉ giúp tài liệu các hoạt động nhằm định hình và tăng cường mối quan hệ đối tác [Hoa Kỳ-Afghanistan] nhưng cô cũng chia sẻ rủi ro bằng cách tham gia vào nỗ lực này.”

Clayon, từ Augusta, Georgia, giờ đây đã nhận được giải thưởng về nhiếp ảnh được đặt tên bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Các nhiếp ảnh gia quân sự phải vượt qua kỳ kiểm tra kỹ năng vật lý và kỹ thuật trong vòng năm ngày để đủ điều kiện cho giải thưởng Best Combat Camera Spc Hilda Clayton hàng năm.

Fairfax Media

Post Comment