Người đàn bà trung quốc ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may.

Thời tiết xấu, bầu trời đen và các cuộc tập trận quân sự … và bây giờ “đồng xu may mắn” đã tạo nên danh sách ngày càng tăng các lý do cho sự chậm trễ của chuyến bay khét tiếng của Trung Quốc.
Cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ 80 tuổi hôm thứ Ba (27/6) sau khi các hành khách đồng hành báo cáo rằng cô đang ném tiền xu trên máy bay khi lên máy bay ChinaMelines China Airlines trên chuyến bay tại Sây bay Quốc tế Phố Đông, Thượng Hải.


Cảnh sát Thượng Hải cho biết: “Hành khách, tên là Qiu, người không có tiền án hình sự hoặc các vấn đề về sức khoẻ tâm thần, tuyên bố cô đã ném đồng xu làm một lời cầu nguyện cho một chuyến bay an toàn.
Nó cho biết thêm rằng các sĩ quan đã tìm thấy 9 đồng tiền tại hiện trường, trong đó có một chiếc rơi vào động cơ của máy bay Airbus A320, với những chiếc khác nằm rải rác trên mặt đất gần đó.
Máy bay bị trì hoãn hơn năm giờ. Hãng hàng không đã phải để 150 hành khách rời máy bay dự kiến khởi hành lúc 12:40.
“Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, nhân viên bảo trì máy bay của China Southern đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng động cơ, kết thúc lúc 4 giờ 53 phút, và dọn sạch máy bay cất cánh”, hãng cho biết trong một tuyên bố.
Chuyến bay cuối cùng cất cánh lúc 6 giờ 16 phút chiều. Và đến đích của nó hơn năm giờ muộn.
Một bức ảnh của cảnh sát cho thấy tổng giá trị đồng xu tăng thêm 1,7 nhân dân tệ (khoảng 25 cent Mỹ, 3 ngàn đồng Việt Nam), nhưng các phương tiện truyền thông địa phương ước tính chi phí kiểm tra động cơ và sự chậm trễ của chuyến bay có thể lên đến hàng ngàn đô la.
Cảnh sát cho biết vụ việc sẽ được điều tra thêm.
Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên khắp Trung Quốc, thị trường hàng không lớn thứ hai trên thế giới và là nơi có một số sân bay bị trì hoãn nhất.
Phố Đông – Thượng Hải, phục vụ hơn 66 triệu hành khách vào năm ngoái, thường ở dưới cùng của bảng xếp hạng về thời gian thực về sân bay.
Thường xuyên than phiền về việc thiếu thông tin về sự chậm trễ này.
Các chuyến đi của đại lục đã gây ra nhiều sự cố an toàn trong những năm gần đây, bao gồm mở cửa khẩn cấp và tấn công phi hành đoàn. Bắc Kinh đã phản ứng bằng cách tạo ra một danh sách du lịch đen, với những người phạm tội bị cấm đi du lịch.

Post Comment