Cuộc bầu cử của AOC, bắt nạt: Danni Roche và Fiona de Jong đã đứng lên thế vận hội nặng như thế nào

Đến năm ngoái, Danni Roche và Fiona de Jong hoạt động trong làng Olympic.

Một nữ doanh nhân thành công và huy chương vàng khúc côn cầu Atlanta năm 1996, Roche ngồi trên Ủy ban Thể thao Úc và các Câu lạc bộ Bóng đá St Kilda.

Một luật sư đáng kính trọng và ngôi sao đang lên trong hàng ngũ của Thế vận hội, ông Jong là giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic Úc.

Cặp đôi gây ấn tượng bằng nhau cũng có điểm chung – mối quan hệ mạnh mẽ với Chủ tịch AOC John Coates.

Nếu nỗ lực của Rio bởi đội Úc bị xao lãng bởi chính trị và bị các đối thủ được tài trợ tốt hơn là một điểm thấp, thì những sự kiện tiếp theo cũng đánh dấu một bước ngoặt cho cả hai phụ nữ.

Tám tháng sau khi Coates chủ tọa cuộc thi tồi tệ nhất của Australia trong 24 năm, Roche và de Jong có một cái gì đó khác – cả hai đều nói với Coates rằng “đủ là đủ”.

Đối với Roche, công khai bẻ khóa của Coates về mô hình tài trợ Winning Edge của Chủ tịch ASC John Wylie và các vụ tấn công anh hùng John Bertrand của ông và tôn trọng các con số kinh doanh Malcolm Speed ​​và Leigh Clifford là điểm xuất phát.

Cựu Hockeyroo cho biết Coates biết rõ về những điều mà bà không đồng ý – hoặc chấp nhận – những gì mà những người chống đối của ông nhấn mạnh là một nỗ lực để thay đổi trách nhiệm của mình đối với việc kết thúc ở vị trí 10 tại Úc.

Đối với de Jong, động cơ thay đổi mang tính cá nhân hơn, do những cáo buộc ức hiếp bị cáo buộc là những người bị bắt nạt và không có khiếu kiện trong AOC, nhiều người cho rằng đã liên quan đến người trung thành của Coates, Mike Tancred.

Vào tháng 3, với sự ủng hộ ngầm của nhiều người trong giới kinh doanh và giải trí, Roche đã quyết định đi theo một con đường không bị quấy rầy trong 27 năm qua bằng cách đưa ra một thách thức cho vị trí của AOC.

Trận đấu bắt đầu xuất hiện ngay lập tức.

Roche đã viết cho Coates cung cấp cho ông một “vai trò hòa bình” như là ông chủ danh dự nên ông bị mất phiếu bầu tuần sau.

Coates, người năm ngoái đã được trả bởi một AOC gói 729.000 USD, từ chối cung cấp ra khỏi tay.

Kể từ ngày đó, hai đối thủ của tổng thống đã bắt tay vào chiến dịch tương phản và điên rồ.

Coates đã thành lập một vé không bao gồm các thành viên ban lãnh đạo hiện tại và cựu vận động viên điền kinh Nicole Livingstone và Danni Woodward cũng như huy chương vàng ba người Rechelle Hawkes và thợ lặn Michael Murphy, một người tốt nghiệp đại học Harvard.

Chủ tịch AOC John Coates với cựu vận động viên Olympic bơi Nicole Livingstone vào năm 2013.

Việc cơ động đã bị lên án như là một sự phản bội đối với những gì đã được chào hàng như một cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Chủ tịch cũ của St Kilda là Andrew Plympton, thành viên hội đồng quản trị ASC và AOC, là người phá rối đầu tiên, ngay lập tức tán thành Roche.

Khi Roche giành được sự ủng hộ trước cuộc bầu cử khi được coi là một cuộc đua ngựa nhưng giờ đây “quá gần gũi”, de Jong đã trở nên nổi bật hơn với một AOC.

Sau khi từ chức, vào ngày cuối cùng của cô trong văn phòng sang trọng của AOC ở Sydney vào tháng 12, de Jong đã gọi điện thoại của Tancred qua khiếu nại mà cô đã đưa cho Coates.

De Jong tuyên bố Tancred nói: “Fiona, rút ​​đơn khiếu nại hoặc tôi sẽ chôn em.”

Vào Thứ Tư tuần này, ông Jong đã lên một hồ sơ vụ nổ cho giám đốc AOC, đưa ra những cáo buộc ức hiếp kéo dài đến năm 2004.

Một số người trong số họ liên quan đến các mối đe dọa bị cáo buộc giết.

“Là một nhân viên trung thành và người ủng hộ Ủy ban Olympic Úc trong 12 năm, cả hai hoàn cảnh khó chịu và đáng tiếc là điều làm tăng cơ hội cho lá thư này”, cô viết.

“Với tư cách là những người mà tôi đã từng làm việc để bảo vệ và quảng bá phong trào Olympic, tôi chia sẻ mối quan tâm của bạn về danh tiếng của tổ chức mà bạn phục vụ – AOC.

“Và, khi các cá nhân được ủy thác với sự lãnh đạo của phong trào Olympic ở đất nước này, nó sẽ rơi vào bạn để duy trì các tiêu chuẩn của Olympism mà tổ chức này khẳng định để đại diện.

“Trong những ngày gần đây, một số cáo buộc không chính xác và gây hiểu nhầm đã được đưa ra bao gồm thông tin trong lá thư của ông John Coates từ 24 Tháng 4 cho tất cả các tổng thống / giám đốc điều hành liên đoàn thể thao quốc gia, các đại biểu tham dự Đại hội đồng AOC, các thành viên Ủy ban Điều hành và Vận động của AOC.

Cựu giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic Australia Fiona de Jong.

“Mục đích của bức thư này là nêu lên những quan ngại liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của tôi đối với ông Mike Tancred, sự chậm trễ trong quyết định của nó và cách thức thể hiện vấn đề này đối với thể thao và giới truyền thông Úc trong bối cảnh văn hoá của AOC.

“Trong thời gian tôi làm Giám đốc điều hành (I) đã cố gắng để thay đổi văn hóa tại AOC, nhưng rõ ràng là không thể làm như vậy.

“Tất cả các nhân viên được liệt kê ở trên (bị buộc tội bắt nạt trong thời gian của họ tại AOC) kể từ khi rời khỏi tổ chức.

“Đáng buồn là nền văn hoá này đã được phản ánh trong doanh thu cao của nhân viên thường trực tại AOC trong những năm gần đây.

“Cuối cùng, tôi dự đoán rằng bằng cách tin tưởng vào bạn các chi tiết, có vẻ như sẽ có chi phí đáng kể cho tình bạn, mối quan hệ nghề nghiệp của tôi và có triển vọng gây trở ngại đến triển vọng việc làm trong tương lai của tôi.

“Sự trung thành của tôi là với phong trào Olympic và những giá trị mà nó đại diện. Không phải những cá nhân phục vụ dưới sự bảo trợ của nó. ”

Thư của De Jong đã xuất hiện vào buổi sáng của một cuộc họp của ban quản lý khủng hoảng AOC để thảo luận các cáo buộc chống lại Tancred và những cáo buộc liên quan đến thực hành tại nơi làm việc đáng nghi ngờ.

Khi Tancred đứng xuống khỏi vị trí mà ông đã chiếm đóng từ năm 1999, Coates đã chìm trong nỗi sợ hãi với việc phát hành một cuộc trao đổi email liên quan đến một luật sư trẻ bị bệnh bạch cầu.

Coates đã bôi nhọ nhân viên bằng một tài liệu tham khảo “ẩn náu”, gây phẫn nộ từ cộng đồng rộng lớn hơn nhưng đặc biệt là từ những người trong phong trào Paralympic ở Úc, người nói nhận xét đã châm biếm người tàn tật.

Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế có trách nhiệm giúp tổ chức cuộc thi năm 2020 tại Tokyo Paralympic, Coates xin lỗi.

“Đó là sự lựa chọn sai của từ”, ông nói.

John Coates bị buộc phải xin lỗi về “sự lựa chọn sai trái của từ”. Ảnh: Ảnh AP / Eugene Hoshiko

Khi Roche lên án ý kiến ​​này, Bộ trưởng Thể thao liên bang Greg Hunt đã bác bỏ điều này: “Tôi muốn nói rõ rằng ngôn ngữ lôi cuốn những người khuyết tật là không thích hợp và không có chỗ trong cuộc thảo luận công khai hay tư nhân ở Úc”.

Khi Coates đồng ý tham gia một cuộc điều tra độc lập vào các cáo buộc hiếp đáp và xem xét lại văn hoá nơi làm việc của AOC, Roche tiếp tục gặp các liên đoàn thể thao quốc gia.

Cảm nhận được “động lực rất mạnh mẽ để thay đổi, và nhiều môn thể thao đang nói với tôi rằng họ muốn thay đổi”, Roche thề sẽ mang lại sự thay đổi ngay lập tức.

“Nhiều môn thể thao cũng nói với tôi rằng họ rất quan tâm đến những cáo buộc đã được trình bày trong vài tuần qua”, cô nói.

“Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai trong thể thao thích xem những cáo buộc này, tôi bao gồm. Không ai thích xem thể thao trên các trang nhất của bài báo vì những lý do sai.

“Điều gì quan trọng đối với thể thao để xem xét là làm thế nào họ muốn thể thao để tìm trong bốn năm tới.

“Thông điệp của tôi là hợp tác với các cơ quan cao điểm nhất trong thể thao Úc.

“Mang lại sự gắn kết lại trong môn thể thao để thể thao Úc có thể cộng tác và phát triển trở lại.”

Roche, 46 tuổi, đã bác bỏ những lời gợi ý của cô là “con ngựa đang rình rập” của Wylie trong bối cảnh tin đồn đã không thành công với Bertrand, James Tompkins và Jeff Kennett.

“Thế vận hội luôn luôn là một phần của cuộc đời tôi. Khi tôi lên sáu tuổi, tôi đã mơ ước được đại diện cho Úc tại Thế vận hội, như cha tôi (Ken) đã làm ở Tokyo năm 1964.

Danni Roche với huy chương vàng của mình từ Thế vận hội Olympic 2000 tại Sydney.

“Chiến thắng vàng với Hockeyroos ở Atlanta vào năm 1996 là điểm nhấn của sự nghiệp khúc côn cầu của tôi và việc thực hiện ước mơ mà tôi đã tổ chức cho tới chừng nào mà tôi có thể nhớ được.

“Không có nhiều người đến để cạnh tranh cho đất nước của họ tại Thế vận hội và tôi cảm thấy may mắn đã được cung cấp như một cơ hội.

“Cho dù môn thể thao này, Úc luôn có những vận động viên tài năng. Tôi muốn đảm bảo rằng mỗi người trong số họ đều có cơ hội thành công.

“Đó là lý do tại sao tôi đang tranh cử tổng thống của Ủy ban Olympic Úc. Đằng sau mỗi người Úc đã tham dự Thế vận hội là một đội. Đây là một nhóm các liên đoàn quốc gia, các cơ quan nhà nước, các câu lạc bộ địa phương, viện nghiên cứu và học viện. Đó là đội ngũ vận động viên, nhân viên huấn luyện và huấn luyện, nhân viên y tế, tình nguyện viên, quản trị viên và cán bộ.

“Nhóm nghiên cứu có một mục tiêu đơn giản: cung cấp cho vận động viên của chúng tôi mọi cơ hội để thành công. “Uỷ ban Olympic Ôxtrâylia là một phần quan trọng trong nhóm đó, và tôi tin rằng nó không hoạt động ở đỉnh điểm của nó.

“Uỷ ban Olympic Ôxtrâylia cần có sự lãnh đạo mới. Nó cần phải đảm bảo rằng mọi nguồn lực sẵn có đều hướng tới vận động viên và vận động viên. Nó cần dẫn dắt một nền văn hoá hợp tác mới trong thể thao của chúng tôi. ”

Nhắc đến sự khác biệt về nguồn gốc, các đồng minh của Coates đã nhắm tới Roche như là một “gia đình tỷ phú”, một tài liệu tham khảo về tài sản và kinh doanh khai thác mỏ của cha cô, Roche Holding.

Trái lại, Coates, 66 tuổi, được nuôi nấng ở Strathfield, ở phía tây của Sydney và tham dự trường Trung học Homebush Boys. Một fan hâm mộ cricket, Coates bị cuốn hút và đã được cox cho các trường học của mình trong một số regattas.

Mối quan hệ của Coates với việc chèo thuyền đã trải qua những nghiên cứu của ông tại trường luật của Đại học Sydney.
John Coates đã phục vụ trên AOC trong hơn ba thập kỷ qua. Ảnh: AFP Ảnh / Saeed Khan
Ông đã tham gia với Rowing Australia trước khi bắt đầu sự nghiệp Olympic của mình tại Montreal năm 1976 với tư cách là giám đốc phụ trách chèo thuyền.

Kể từ đó ông đã tăng đều đặn qua bảng xếp hạng. Coates đã phục vụ trên AOC từ năm 1981, và là phó chủ tịch từ năm 1985 cho đến khi thành công Kevan Gosper làm chủ tịch vào năm 1990.

Ông là thành viên của IOC từ năm 2001, trở thành phó chủ tịch vào năm 2013.

Ông hiện đang tham gia vào các hội đồng điều hành và điều hành luật pháp Tokyo 2020.

Lời hứa của Roche cắt giảm khoản trợ cấp của tổng thống tới 100.000 đô la đã thu hút sự chú ý của các liên đoàn bây giờ đã nhận được ít hỗ trợ tài chính.

“Tôi sẽ làm việc trong một năng lực danh dự, cho phép 3 triệu đô la trong một khoảng thời gian bốn năm để được đưa trở lại vào thể thao và vận động viên”, cô nói.

“Mỗi đồng đô la có thể được cứu thoát khỏi sự quản lý và trở lại thể thao và vận động viên là một chiến thắng.”

Roche nói bà cũng sẽ tiến hành rà soát lại từng chi tiết để cắt giảm lương, chi phí hành chính và tiếp thị.

Một sáng kiến ​​khác – những người ủng hộ Coates giải thích như là một sự vu khống không trung thành của một người đàn ông đã từng phục vụ trong ủy ban AOC từ năm 1981 – là giới hạn giới hạn cho các thành viên AOC và tổng thống và hiện đại hóa hiến pháp của mình.

Coates dành phần lớn thời gian ở nước ngoài làm phó chủ tịch IOC và chủ tịch của Hội đồng Trọng tài Quốc tế về Thể thao. Những người ủng hộ của ông yêu cầu xóa bỏ của ông sẽ ngăn cản ông ta tiếp tục với IOC.

Cuộc bầu cử của AOC, với sự có mặt của 16 ứng cử viên trong ba cuộc bầu cử khác nhau, kinh nghiệm, ảnh hưởng và thành tích chính trị của Coates đối với sự thúc đẩy tái thiết của Roche, tái cơ cấu tài chính và tập trung lại cho vận động viên và thể thao.

Nhiều người cho rằng cuộc bỏ phiếu không chỉ đơn thuần là một trận chiến thời đại mà còn về giới tính và triết học.

Coates duy trì ông vẫn là người tốt nhất cho công việc.

Roche nói rằng đã đến lúc thay đổi.

Post Comment