Thành Phố HCM hy vọng tăng cường kết nối với các địa phương của Hàn Quốc

Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã gặp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun vào ngày 27 tháng 4, nhấn mạnh rằng thành phố của ông muốn tăng cường hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc.

Ông bày tỏ sự hài lòng của mình về mối quan hệ hợp tác chiến lược ngày càng tăng giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ghi nhận rằng TP Hồ Chí Minh luôn muốn tăng cường hợp tác toàn diện với Hàn Quốc vì lợi ích của nhân dân, hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.
Nói về những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và định hướng phát triển, ông Thắng hy vọng chuyến thăm chính thức của ông tại Việt Nam sẽ giúp phổ biến tính năng động và phát triển của thành phố cho các doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc. Ông hy vọng chuyến đi này sẽ tạo ra một làn sóng đầu tư mới của Hàn Quốc vào và tăng số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Chính quyền thành phố cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư địa phương để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, kể cả các nhà đầu tư từ Hàn Quốc.
Quan chức Đảng ghi nhận TP Hồ Chí Minh đã tăng cường liên kết với các địa phương của Hàn Quốc trong những năm qua bằng cách tăng cường trao đổi đoàn và các hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực.
Sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan của Hàn Quốc để tổ chức thành công lễ kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao của hai nước vào năm 2017, bao gồm Liên hoan Văn hoá Thế giới năm 2017 do tỉnh Gyeongsangbuk của Hàn Quốc tổ chức tại thành phố miền Nam Việt Nam.
Về phần mình, Diễn giả Chung cảm ơn các nhà lãnh đạo thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc bày tỏ hy vọng rằng kinh nghiệm quản lý, công nghệ và kỹ năng quản lý của ông Rok sẽ góp phần vào sự phát triển của địa phương.
Đánh giá về địa vị và tiềm năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, ông yêu cầu các nhà lãnh đạo thành phố tiếp tục hỗ trợ đầu tư dài hạn của các công ty Hàn Quốc, qua đó giúp thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước.
Hàn Quốc, với hơn 1.300 dự án trị giá hơn 3,5 tỷ USD, là nhà đầu tư lớn thứ năm trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Tp Hồ Chí Minh. Hiện tại có khoảng 2.000 doanh nghiệp và 100.000 người từ Hàn Quốc.
TTXVN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *